Switch POE là gì? Có nên sử dụng cho hệ thống CCTV không?

Switch POE cấp nguồn trực tiếp trên dây mạng LAN, không những vậy chúng còn mạng lại những ưu điểm vượt trội do đó ngày càng được sử dụng rộng rãi. Đây được xem là xu hướng hiện tại và tương lại sẽ phát triển hơn nữa. Do đó hãy tìm hiểu bài viết sau để nắm được các kiến thức về switch POE.

Tìm hiểu Swich POE còn gọi là thiết bị chuyển mạch

1. POE là gì? Switch POE là gì?

POE (Power over Ethernet) là giải pháp cấp nguồn trực tiếp trên dây cáp mạng cat5e, cat6 cho các thiết bị điện tử, kết nối bằng cổng RJ45, có thể kể đến một vài thiết bị như camera, điện thoại VoIP, Wifi,…thậm chí là các thiết bị công suất cao, chiếu sáng.

Switch PoE là gì?

Switch PoE là thiết bị chuyển mạch có thể làm nhiệm vụ vừa truyền dữ liệu vừa truyền nguồn điện, do đó đây được xem là giải pháp tối ưu.

 

 

Có nên sử dụng switch POE cho hệ thống CCTV không? 

Ưu điểm:

  • Tích hợp truyền nguồn điện và tín hiệu trên cùng một dây cáp mạng, lắp đặt rất dễ dàng, nhanh chóng.
  • Đây là xu hướng trong tương lai do các thiết bị điện tử hiện tại đều được sản xuất theo công nghệ POE, trong đó có camera IP POE. 
  • Triển khai một hệ thống CCTV bây giờ rất tiện lợi và dễ dàng, không cần sử dụng dây nguồn, ổ cắm đến vị trí camera, lắp đặt được mọi vị trí. Tiết kiệm được chi phí mà lại thẩm mỹ hơn rất nhiều.
  • Switch POE có khả năng quản lý các thiết bị, tương thích hầu hết các thiết bị POE, việc cài đặt ứng dụng trở nên đơn giản, linh hoạt và điều khiển một cách tâp trung.

Nhược điểm:

  • Chi phí các thiết bị POE trong hệ thống CCTV cao hơn so với các thiết bị cũ.
  • Khoảng cách truyền tải có mức giới hạn, thường để truyền tải tốt không nên kéo dây LAN dài quá 250M đối với hệ thống CCTV, tuy nhiên đây cũng là khoảng cách khá ấn tượng. 
  • Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách thực tế thì hệ thống sử dụng PoE mặc dù có giá thành cao hơn các sản phẩm thường khác, tuy nhiết tiết kiệm chi phí dây nguồn, ổ cắm, nhân công đi dây.

2. Các tính năng nổi bật của Swtich POE trong hệ thống CCTV

– Khả năng chống lại được gián đoạn trong truyền dẫn ( công nghệ Fastring, nối lại đường truyền trong vào 20ms nếu có sự cố, liên quan đến những thông số về Throughput, băng thông, tốc độ,…

– Khả năng PoE: Đây được coi là giải pháp cho camera IP tốt nhất trong thời điểm hiện tại, rất hiệu quả và tiết kiệm được nhiều chi phí.

– Quản lý được nguồn trên mỗi cổng: Các tiêu chuẩn công suất cho từng cổng và tổng công suất được chú thích rõ ràng đối với từng switch POE. Do đó sẽ cấp đủ nguồn điện tiêu thụ trên từng camer IP. Hơn nữa sẽ giúp người dùng dễ tính toán công suất tổng của hệ thống.

– Tích hợp thêm tính năng chống sét: Hệ thống CCTV hay bị ảnh hưởng bởi sét đánh, do đó thường sẽ lắp thêm thiết bị chống sét. Nhưng đối với switch POE sẽ bớt thêm được chi phí, khi được tích hợp khả năng chống sét lên tới 6KV, đảm bảo an toàn cho camera IP.

– Tính năng bảo mật: Bảo mật dữ liệu theo phương thức gán IP là tính năng của Switch PoE, dễ dàng xác định được mọi địa chỉ IP đăng nhập này có phải thuộc vào hệ thống của bạn không. Hạn chế được các địa chỉ IP không có trên hệ thống.

– Cấu hình qua giao diện trên Web: Việc cấu hình, cài đặt giờ đây trở nên đơn giản, được xử lý nhanh gọn trên giao diện trực quan.

– Nguồn điện để Camera hoạt động của switch POE cung cấp. Những thông tin, hình ảnh mà Camera ghi được cũng được truyền tải về Switch PoE, sau đó truyền đến các thiết bị ghi hình chỉ bằng một sợi dây cáp mạng.

– Switch PoE cấp nguồn điện cùng với kết nối mọi dữ liệu với hệ thống của Camera IP được hỗ trợ PoE qua những cáp mạng như Cat5e, Cat5 và Cat6.  Cho nên, lắp đặt Camera IP sẽ không thể thiếu được thiết bị Switch PoE.

3. Phân biệt Switch PoE với Switch thường

Đối với vấn đề phân biệt này Chuyên POE cũng đã làm video hướng dẫn trên Youtube bạn có thể tham khảo:

4. Giá thành của switch POE

Hiện nay giá thành của dòng sản phẩm này không quá cao, mức giá phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số port POE, công nghệ tích hợp, tốc độ truyền dẫn,…

Bạn có thể tham khảo các switch POE của các hãng trên chuyenpoe.com hoặc liên hệ hotline: 039.6666.467, gửi mail về chuyenpoe@gmail.com để chúng tôi gửi báo giá chi tiết nhất.

5. Mua Switch POE giá tốt ở đâu tại TPHCM?

Hiện tại Chuyên POE – An Tín đang phân phối các loại Switch POE chính hãng đầy đủ chứng nhận về xuất xứ (CO), chứng nhận về chất lượng (CQ) và các chứng nhận đạt chuẩn FCC, CE, ROHS mang thương hiệu UTEPO vàv các hãng thương hiệu nổi tiếng khác.

Lựa chọn được switch POE chất lượng tốt, uy tín giúp cho hệ thống CCTV có thể phát huy được tối đa hiệu suất. Việc sử dụng các thiết bị có tích hợp POE dùng nguồn trên dây mạng LAN, đòi hỏi một switch POE đạt chuẩn, để hệ thống có thể hoạt đồng bền bỉ trong nhiều năm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *